Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Bạn đang tìm kiếm cách tạo content YouTube hay để thu hút người xem? Bạn luôn thắc mắc phải xây dựng nội dung như thế nào mới có thể giữ chân người xem ở lại? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng video của mình, giúp tăng lượng người xem, lượt truy cập và xem nội dung trên kênh Youtube từ đó thúc đẩy doanh số. Cùng khám phá Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay và hấp dẫn và bắt đầu tạo content YouTube hay của riêng bạn ngay hôm nay!

Tầm quan trọng của việc lên ý tưởng content youtube hay 

YouTube – Kênh tìm kiếm lớn thứ hai thế giới hiện nay. YouTube đã trở thành một “cơn bão” đổ bộ hàng triệu những video chứa nội dung hấp dẫn và là công cụ tìm kiếm có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, chỉ đứng sau Google.

Theo một số thống kê cho thấy Youtube đem lại sự ảnh hưởng đáng kinh ngạc, bao gồm:

Tổng số người sử dụng YouTube: 2.600.000.000

Số giờ video được tải lên YouTube mỗi giờ: 1.500.000

Số lượng người dùng YouTube mỗi ngày: 122.000.000

Số lượng video YouTube trên điện thoại di động trung bình mỗi ngày: 1.000.000.000

Sproutsocial đã thực hiện khảo sát để hiểu xu hướng xem video mới nhất trên YouTube. Một số điểm nhấn bao gồm: Nhóm tuổi đông đảo nhất sử dụng YouTube là từ 15-35 tuổi và các ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng trên YouTube là tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài ra, Sproutsocial đã chú ý đến những người xem YouTube trên TV. Bao gồm:

– 35% trong số những từ khóa tìm kiếm YouTube được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu vào năm 2022 liên quan đến truyền hình TV

– Người tiêu dùng cho rằng quảng cáo trên YouTube có tính liên quan hơn so với quảng cáo trên truyền hình tuyến tính

– Gen Z dành thời gian trên YouTube để tìm hiểu sâu hơn về chương trình truyền hình yêu thích của họ

Đồng thời, người dùng dành nhiều thời gian để xem YouTube trên nhiều thiết bị khác nhau và xem nhiều loại nội dung khác nhau, phản ánh cho việc các khán giả sử dụng YouTube ngày nay đa dạng về độ tuổi và đối tượng sử dụng. Từ đó ngầm khẳng định rằng Youtube có tầm ảnh hưởng rất lớn, vì thế nếu muốn tăng lượng người xem cho video của bạn, cần xây dựng và lên content youtube hay, độc đáo để thu hút đông đảo đối tượng người xem. Sau đây là 10 ý tưởng làm content YouTube hay và hấp dẫn mà Media Gyancy đã tìm hiểu từ nhiều nguồn và tích lũy kinh nghiệm.

Top 10 ý tưởng content YouTube hay, thú vị thu hút người xem

1. Làm Content Youtube hay về động vật

Ắt hẳn bạn không thể lờ đi khi thấy một con vật đáng yêu phải không nào? Đặc biệt là khi chúng xuất hiện nhiều trên newsfeed của Facebook. Mọi người thường thích xem những khoảnh khắc hài hước và dễ thương của động vật, chẳng hạn như các video đi Thảo Cầm Viên chỉ để nhìn động vật ngủ, hay điển hình là cơn sốt vừa mới đây: Hệ tư tưởng chị “ Mỹ Diệu”, chị Mỹ Diệu ngồi lủng tưởng. Rầm rộ tới mức các brand lớn đua nhau bắt Trend về tướng ngồi của chị Mỹ Diệu.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm Content YouTube hay về chủ đề động vật

Hãy thử làm content Youtube về chủ đề này, biết đâu bạn có thể tạo ra những video hay thu hút được đông đảo người xem.

2. Làm content Youtube hay về review Game, hướng dẫn chơi Game

Không cần kể đến làm video về chủ đề âm nhạc trong danh sách 11 ý tưởng này, vì hầu như tất cả mọi người khi muốn tìm kiếm một video ca nhạc nào đó, lựa chọn đầu tiên luôn là Youtube. 

Nhưng không thể không liệt kê cách làm content youtube hay về Trò chơi và hướng dẫn chơi. Giới trẻ ngày nay chiếm đa số là những người chơi game phổ biến nhất. Vì vậy, hàng nghìn kênh Youtube lập nên và nói về nội dung Game, review những game mới hay đăng tải những video thi đấu giải 

Điển hình như Minecraft, một trong những trò chơi phổ biến nhất hiện nay đã có hơn 1000 kênh YouTube về làm content về chủ đề này.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm Content YouTube hay về review game

Ngoài ra, việc đăng tải các video review game, vừa chơi game vừa đưa ra nhận xét pha lẫn các tình huống hài hước sẽ thu hút đông đảo người xem và ở lại coi hết video.

3. Làm content Youtube hay về chủ đề giáo dục, chia sẻ kiến thức, hướng dẫn “Làm thế nào để…?” 

Có 3 phương pháp học tập phổ biến: 

  • Thị giác (nhìn để hình dung)
  • Thính giác (nghe để ghi nhớ)
  • Động học (hành động làm theo)

Đa phần, mọi người thường sẽ học bằng cách sử dụng kết hợp 3 phương pháp này để đạt hiệu quả cao. Các giáo viên, giảng viên hướng dẫn, hoặc những bậc thầy về một mảng nào đó sẽ xây dựng kênh Youtube bằng cách làm những content Youtube hay về chủ đề Giáo dục hoặc hướng dẫn người xem “Làm thế nào để…?” giúp bạn hiện thực hóa được mục tiêu.

Ví dụ: Bạn giỏi về Marketing hay chạy quảng cáo Online để tăng hiệu quả cho chiến dịch Marketing. Kênh Youtube của bạn sẽ giáo dục về các chủ đề xoay quanh Marketing:“Hướng dẫn làm thế nào để tối ưu quảng cáo Facebook giúp tiết kiệm chi phí”, hoặc “Làm thế nào để chiến dịch Marketing hiệu quả thu về lợi nhuận khổng lồ trên Youtube”

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm content Youtube hay về chia sẻ kiến thức

Nếu làm content cho kênh YouTube dựa trên những video như vậy, bạn sẽ có lợi thế về mặt content giống như “evergreen content” – Đó là kiến thức mang lại giá trị bền vững và lâu dài, lượt xem video sẽ tăng đều theo thời gian nếu như kiến thức này bổ ích và chỉ có một lý do duy nhất khiến cho các video này “hết hạn”, đó là khi giá trị kiến thức được hướng dẫn trong video đã trở nên “lỗi thời” và không còn phù hợp với hiện tại.

4. Làm content Youtube hay về review sản phẩm

Có một xu hướng rõ ràng hiện nay khi một người muốn mua hàng về sản phẩm nào đó, họ sẽ tìm kiếm trên internet về thông tin sản phẩm và những đánh giá của những người đã sử dụng.

YouTube cũng không khác gì các mạng xã hội khác. Mọi người có xu hướng sẽ tìm đến các kênh Youtube của những người mà họ tin tưởng để xem review về sản phẩm đó.

Khảo sát cho thấy: Người tiêu dùng sẽ chọn mua hàng nhiều hơn khi thấy những đánh giá tích cực về sản phẩm đó từ những người khác trên mạng xã hội. Tất nhiên, điều này vẫn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, và Youtube là phương tiện hoàn hảo nhất để thu hút người tiêu dùng đến gần hơn với sản phẩm. Khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về sản phẩm và dễ dàng bị thu hút dẫn đến hành vi mua hàng. 

Điển hình là chiến thần Hà Linh, cách đây không lâu đã thu về cho mình doanh thu khổng lồ qua Livestream bán hàng trên TikTok. Tất cả là nhờ vào độ review có tâm và có tầm của mình trên kênh Youtube.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm content Youtube hay về review sản phẩm

Đồng thời, bạn có thể kết hợp cả hình thức hướng dẫn để đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và đánh giá cao hơn về sản phẩm. Ví dụ như các video hướng dẫn Makeup, bạn có thể vừa makeup vừa review về sản phẩm mà mình đang sử dụng.

5. Làm content Youtube hay về người nổi tiếng, idol/ người có sức ảnh hưởng

Giới trẻ hiện nay có xu hướng quan tâm đến các tin đồn của người nổi tiếng. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người sẽ lên mạng xã hội hoặc vào YouTube để cập nhật tin tức và tin đồn xoay quanh các ngôi sao nổi tiếng.

Hay có thể kết hợp làm những video vui nhộn về người nổi tiếng, pha một chút hài hước về những khoảnh khắc đáng yêu của idol, đảm bảo sẽ thu về lượng xem không hề nhỏ.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm content Youtube hay về người nổi tiếng, idol

Nhiều video có vẻ giống như được trích nguyên từ các tờ báo lá cải, và tất nhiên, bạn không thể tin vào tất cả những gì bạn thấy và nghe được trong những video này.

6. Làm Vlogs – Bài blog dưới dạng video

Vlogs, hay video blog – Một dạng video nhật ký được đăng tải trên Internet, đã trở thành một phương tiện quan trọng để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và đời sống cá nhân. Với sự phát triển của công nghệ, việc tạo ra nội dung cho Video Vlogs trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không những thế còn sống động và thú vị hơn các bài Blog thông thường. 

Ngày nay, các Influencer thường xây dựng content Youtube hay dưới dạng Vlog. Ví dụ như chia sẻ thực đơn Eat clean một ngày, hành trình 20 ngày giảm cân. Hoặc các Marketer làm kênh Youtube chia sẻ về những kiến thức SEO Marketing và kinh nghiệm mà họ đã tích lũy được. Các loại video này sẽ thu hút lượng lớn người xem vì sự gần gũi và tính chân thực của nó. Bạn có thể thử tham khảo cách làm content YouTube hay theo hình thức này nhé.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm Content YouTube hay dưới dạng Vlogs

7. Làm content Youtube hay về những video hài hước, vui nhộn hoặc những khoảnh khắc hậu trường

Đây là dạng content video Youtube phổ biến hiện nay. Rất nhiều người làm video theo hướng giải trí, vui nhộn hoặc cái clip hậu trường để khiến người xem thích thú.

Thời đại công nghệ 4.0 hiện nay cho thấy, thường các kênh hài trên Youtube sẽ có lượng người xem đông đảo hơn so với các kênh truyền hình vui nhộn trên TV. Vì khi cảm thấy thích thú về video đó, người dùng có xu hướng sẽ vào kênh Youtube và tìm thêm về những video vui nhộn khác.

Tất nhiên mỗi người sẽ có một gu và sở thích khác nhau, tuy nhiên đây cũng là một chủ đề làm content Youtube hay và thú vị mà bạn nên thử. Hãy cập nhật trend thường xuyên và sáng tạo nội dung độc lạ theo phong cách riêng của bạn, điều đó có thể sẽ thu hút một đội quân fan trung thành hùng hậu.

8. Làm content Youtube hay về chủ đề đập hộp hay unboxing sản phẩm

Ý tưởng xây dựng Content Youtube về đập hộp, unboxing nổi lên như một cơn sốt của thế kỷ 21. Các video này thu hút một lượng lớn đông đảo người vào để xem ai đó unboxing về sản phẩm Hot hit mới trên thị trường.

Đây là một phần mở rộng của các video đi shopping mua sắm vì thông thường, loại video này sẽ có nội dung xoay quanh toàn bộ quá trình mua hàng, sử dụng và review sản phẩm. Làm Content Youtube theo hình thức này sẽ đánh tâm lý vào sự tò mò của mọi người và háo hức chờ đợi kết quả, từ đó họ sẽ coi hết video.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

Làm content Youtube hay về chủ đề đập xế hộp

Loại content video này cũng gần tương tự với làm về review sản phẩm. Nội dung video có thể ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

9. Làm content Youtube về chủ đề Parody

Video Parody là các video chế lại, nhại lại so với nguyên tác. Tức là nội dung của những video này được sáng tác từ những video có sẵn và đang rất phổ biến trên mạng xã hội. Ví dụ như video Parody “Anh không đòi quà” của BB&BG đạt gần 180 triệu lượt xem trên Youtube. Hoặc các video Parody vui nhộn của Huỳnh Lập.

Top 10 ý tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem

BB&BG thu về hơn 170 triệu views cho 1 video nhờ làm content hay về chủ đề Parody 

Mặc dù các video có nội dung hài hước, mang tính giải trí cao đang là trend. Nhưng Parody vẫn là một loại content độc đáo riêng biệt.

10.Làm content video cho Youtube về các trò đùa/trò chơi khăm

Các video content Youtube về chủ đề này thường ghi lại những trò đùa chơi khăm giữa bạn bè và gia đình với nhau. Mặc dù đôi khi xem những video này không phải lúc nào cũng dễ chịu và thuận mắt, nhưng đây thực sự là một cách để thu hút người xem nhờ sự gần gũi và có thể biến những người trong video trở thành những ngôi sao trên mạng xã hội.

Có khá nhiều video về chủ đề trêu đùa nhau, thậm chí còn có các loạt video trêu đùa giữa chồng với vợ. Tuy nhiên, một số trò đùa có thể gây tranh cãi, vì vậy nếu nhãn hàng muốn liên kết với các kênh trêu đùa, họ nên đảm bảo giá trị của thương hiệu và chọn lựa những người trêu đùa phù hợp, tránh để nhận gạch đá làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm content YouTube cơ bản chỉ với 4 bước

Với bài viết Top 10 tưởng làm content YouTube hay hấp dẫn người xem, Media Gyancy hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng người xem trên Youtube, và mong rằng với những ý tưởng này, bạn có thể xây kênh Youtube theo phong cách riêng của mình thành công và đạt triệu Views. 

Chia sẻ
admin
Latest posts by admin (see all)

Công ty TNHH Media Gyancy

MST:  031 602 9728

238/2 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

info@mediagyancy.com

0922 339 900

Media Gyancy