Bỏ túi 9 thủ thuật tối ưu quảng cáo TiKtok hiệu quả nhất

Cách tối ưu TikTok Ads

TikTok hiện đang là nền tảng được đánh giá cao khi thu về lượng người dùng đông đảo, đây cũng là môi trường tiềm năng cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên nền tảng này. Thế nhưng, vẫn còn nhiều doanh nghiệp loay hoay chạy quảng cáo TikTok để tăng doanh thu nhưng không hiệu quả. Hãy cùng Media Gyancy điểm qua 9 thủ thuật giúp bạn cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

Để quảng cáo được duyệt

Một thực trạng phổ biến là nhiều bạn đã thực hiện cài đặt chiến dịch quảng cáo một cách chỉnh chu, chỉ việc ngồi chờ quảng cáo được xét duyệt. Nhưng thực tế lại không như vậy, TikTok Ads của bạn không được xét duyệt là bởi bạn chưa tối ưu TikTok ads tốt. Bạn cần chú ý vào những chính sách quảng cáo của TikTok này để chiến dịch diễn ra suôn sẻ:

  • Video quảng cáo không được vi phạm bản quyền, video phải thuộc quyền sở hữu của bạn.
  • Video có kích thước chuẩn cho quảng cáo
  • TikTok không hỗ trợ video quảng cáo có sự xuất hiện của người nổi tiếng

TikTok ngày càng gắt gao với vấn đề video phải chính chủ, vì vậy bạn phải tối ưu cho mảng video này thật tốt để chiến dịch được triển khai một cách hiệu quả. 

Để quảng cáo cắn tiền 

Hiện nay, TikTok không còn tính tiền theo lượt hiển thị nữa mà chuyển sang tính bằng lượt tương tác và quy ra thành tiền.

Tuy nhiên, một điểm khó ở đây là nếu quảng cáo mà quá ít tương tác thì bài viết sẽ hạn chế số lần xuất hiện, dẫn đến TikTok ads cắn tiền chậm hoặc không cắn tiền ảnh hưởng đến hiệu suất của toàn bộ chiến dịch.

Vì thế, bạn phải tối ưu được hai vấn đề chính sau đây:

  • Video quảng cáo thu hút, độc đáo, theo trend,… tạo ấn tượng cho người dùng trong những cái nhìn đầu tiên, có nội dung thông điệp và kêu gọi hành động.
  • Target hướng đến khách hàng mục tiêu phải chính xác, tăng khả năng tương tác với khách hàng tốt hơn.
Quảng cáo tiktok để quảng cáo cắn tiền

Tạo quảng cáo thu hút hấp dẫn người xem

Đây là hai vấn đề mấu chốt giúp cho TikTok Ads hiển thị tốt, cắn tiền tốt và có sự tương tác tốt của người xem.

Để giá thầu quảng cáo thấp

Giá thầu tức là khoản phí bạn phải trả cho mỗi lần nhấp truy cập trang đích của người xem khi thấy quảng cáo. Vì thế, tối ưu hóa quảng cáo TikTok cho giá thầu cũng đóng vai trò quan trọng khi:

  • Nếu giá thầu cao: Quảng cáo hiển thị nhiều nhưng nhận ít tương tác
  • Nếu giá thầu thấp: Quảng cáo hiển thị ít tương tác kém
cách tối ưu quảng cáo TikTok Ads

Cách tối ưu quảng cáo TikTok Ads

Nhưng muốn đảm bảo giá thầu quảng cáo hiệu quả nhất, bạn cần đảm bảo quảng cáo nhận được một tỷ lệ nhấp tốt từ phía người dùng TikTok. Và để làm được điều này, bạn phải lựa chọn đầu tư vào chiến lược nội dung chạy quảng cáo, tạo ra những video chất lượng thu hút người xem.

Để tăng đơn hàng

Càng tối ưu quảng cáo như thế nào để tăng khả năng chốt đơn hàng. Khi khách hàng quyết định mua hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố khác nhau về giá cả, chất lượng, cửa hàng, phản hồi cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng như thế nào.

Vì vậy, bạn cần tối ưu tất cả những yếu tố sau để tăng khả năng tối ưu tỷ lệ ra đơn hàng tốt hơn như chất lượng trang đích, giá sản phẩm, khả năng tư vấn chốt đơn v.v.

Nắm rõ chính sách của TikTok 

Tất nhiên rồi, bất kể là bạn kinh doanh ở nền tảng nào cũng vậy, bạn cần đọc kỹ chính sách quảng cáo và học hỏi những điều luật của nó để không mắc phải sai lầm trong quá trình thực hiện chiến dịch. Với TikTok cũng vậy, bạn cũng cần nắm bắt được chính sách quảng cáo TikTok.

Nhờ vậy bạn mới dễ dàng tối ưu quảng cáo TikTok hiệu quả hơn nhiều. Vừa tiết kiệm được thời gian, ngân sách cũng như mang lại hiệu quả tương tác và tăng khả năng ra đơn hàng cao.

Tối ưu TikTok Ads bằng Remarketing

Tối ưu hóa quảng cáo TikTok bằng Remarketing

Tối ưu hóa quảng cáo TikTok bằng Remarketing

Cũng giống như các chiến dịch khác, việc tối ưu quảng cáo bằng Remarketing được đánh giá rất cao trong việc tối ưu hiệu suất của quảng cáo. Nó giúp bạn thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng thông qua các dữ liệu của những người đã click vào trang đích nhưng chưa thực hiện mua hàng. Bởi lẻ có rất nhiều khách hàng không mua hàng vì một số lý do nào đó như cần thời gian suy nghĩ, chưa đủ tài chính, tham khảo thêm ý kiến bạn bè,… vì thế việc Remarketing là để gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng thêm một lần nữa.

Để quảng cáo đúng mục tiêu

Trên hệ thống TikTok hiện đang có hỗ trợ chiến dịch của bạn với 3 mục tiêu chính là :

  • Lưu lượng chiến dịch
  • Chuyển đổi 
  • Cài đặt ứng dụng TikTok

Để tối ưu TikTok Ads hiệu quả, yêu cầu bạn phải nghiên cứu mục tiêu chiến dịch phù hợp với chiến dịch mục tiêu thực tế, phân phối quảng cáo đến khách hàng hợp lý, mang lại hiệu quả tối ưu tốt nhất.

Ví dụ cụ thể cho bạn tối ưu chiến dịch TikTok Ads:

  • Khi chọn mục tiêu là lưu lượng chiến dịch: Quảng cáo hiển thị sẽ đến đúng đối tượng. Sau đó nhấp vào Ads để có thể đi đến trang đích.
  • Khi chọn mục tiêu chuyển đổi: Người xem truy cập vào quảng cáo và có thao tác để lại thông tin tư vấn hay mua hàng.
  • Khi bạn chọn mục tiêu cài đặt ứng dụng: Quảng cáo sẽ tích cực phân phối đến những người có hành vi tải và cài đặt ứng dụng.

Tối ưu nội dung TikTok Ads

Tối ưu nội dung quảng cáo nên bắt đầu bằng CTR trước. Bạn cũng nên có 3-5 quảng cáo trong mỗi nhóm, nếu quảng cáo nào có CTR dưới 0,5% và kéo dài từ 5-7 ngày theo xu hướng giảm dần thì bạn cần thay đổi quảng cáo ngay. Mỗi lần như vậy chỉ thay không quá 50% số lượng quảng cáo đang có.

Video nên là video dọc, chuẩn HD. Nội dung video nên cuốn hút ngay từ 3s đầu, kèm theo những âm thanh hay để giữ chân người dùng.

Khi bạn thay đổi một video mới, thì video đó không nhất thiết phải mới hoàn toàn, đó có thể là một version ngắn hơn ở video cũ hoặc một số đoạn nổi bật,…

Thuê tài khoản Agency

Không chỉ riêng Việt Nam mà các quốc gia khác trên thế giới có khoảng 90% tài khoản quảng cáo cá nhân, 10% tài khoản doanh nghiệp. Những thực tế thì, tài khoản doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao chiến khoảng 90% bởi đó là đối tác chính thức của TikTok, có độ uy tín cao.

Nếu bạn mong muốn có thể đạt hiệu quả tối ưu cao nhất thì nên cân nhắc thuê tài khoản Agency TikTok khi bạn chạy quảng cáo với ngân sách lớn. Với cách này sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro.

Trên đây là tổng hợp 9 cách để bạn tham khảo cho việc tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok Ads của mình hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết mà Media Gyancy vừa cung cấp sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

 

Chia sẻ
Tuan Tran
Kết bạn

Công ty TNHH Media Gyancy

MST:  031 602 9728

238/2 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

info@mediagyancy.com

0922 339 900

Media Gyancy