Từ A- Z về quảng cáo Google Adsense

Từ A- Z về quảng cáo Google Adsense

Bạn đang thắc mắc Google Adsense là gì? Khi nào nên sử dụng Google AdSense và cách thức Google AdSense hoạt động như thế nào thì nội dung sau đây sẽ giải đáp tất tần tật những băn khoăn của bạn. 

Quảng cáo Google Adsense là gì?

Quảng cáo Google Adsense là gì?

Google Adsense là dịch vụ quảng cáo do Google phát triển, cung cấp phương pháp giúp các nhà xuất bản có thể kiếm tiền miễn phí và đơn giản từ nội dung trực tuyến. Google Adsense dùng thuật toán và công cụ thiết lập để hiển thị các quảng cáo hấp dẫn, phù hợp với trang web của bạn dựa trên nội dung mà khách truy cập. 

Các quảng cáo được tạo và trả tiền bởi những nhà quảng cáo. Tùy nhà quảng cáo khác nhau sẽ có mức giá khác nhau cho từng nội dung quảng cáo được hiển thị. (Google)

Khi nào nên sử dụng Google Adsense?

  • Google Adsense là công cụ hữu ích hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền từ trang web như blog, diễn đàn hoặc các dịch vụ trực tuyến khác. 
  • Google Adsense giúp nhà quảng cáo nhanh chóng triển khai quá trình phân phối quảng cáo
  • Google sẽ tối ưu khoảng không quảng cáo và giúp nhà xuất bản tối đa doanh thu thông qua định dạng Quảng cáo tự động. (AdSense)

Quảng cáo Google Adsense hoạt động như thế nào?

Bạn sử dụng Google AdSense theo ba bước sau đây:

1. Thiết lập không gian quảng cáo

Thiết lập không gian quảng cáo

Không gian quảng cáo được thiết lập bằng cách dán mã quảng cáo trên website. Bạn có thể tùy chọn nơi quảng cáo có thể xuất hiện.  

2. Cơ chế đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo

Cơ chế đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo

Các nhà quảng cáo sẽ tham gia đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo trên không gian quảng cáo mà bạn đã tạo trong phiên đấu thầu theo thời gian thực. Quảng cáo trả tiền cao nhất sẽ xuất hiện trên website. 

3. Chính sách thanh toán của Google AdSense 

Chính sách thanh toán của Google AdSense 

Google Adsense sẽ xử lý theo quy trình lập hóa đơn cho tất các các nhà quảng cáo và mạng quảng cáo đã hiển thị trên trang web của bạn nhằm đảm đảo bạn sẽ được nhận đầy đủ các khoản thanh toán. Bạn sẽ được Google trả tiền từ các nhấp chuột, hiển thị và lượt tương tác với quảng cáo được hiển thị trên website của bạn. 

Sự khác biệt của quảng cáo Google AdSense so với các mạng quảng cáo khác?

Google AdSense là chương trình dành cho nhà xuất bản. Bạn có thể tham gia chương trình này khi bạn đang sở hữu hoặc quản lý một trang web, blog hoặc diễn đàn và muốn kiếm tiền từ các nền tảng này. Bạn có thể kiếm thêm thu nhập dựa trên số người xem hoặc tương tác với các quảng cáo. 

Sự khác biệt của quảng cáo Google AdSense so với các mạng quảng cáo khác?

Chương trình Google AdSense sẽ phân phối những quảng cáo do Google Ads phân phát trên website. Qua đó, bạn sẽ được nhận tiền từ các quảng cáo hiển thị trên trang web. Adsense là một phương pháp giúp bạn có thể tiếp cận với nguồn nhu cầu lớn của các nhà quảng cáo cạnh tranh cho không gian quảng cáo. 

Xem thêm: 

>> Quảng cáo banner trên báo điện tử – Những điều cơ bản bạn nên biết

>> Các kênh quảng cáo B2B hiệu quả

>> Cách kết hợp Content Marketing và SEO tối ưu nhất

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về Google AdSense, hi vọng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc về chương trình này của Google. Nếu bạn có nhu cầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo online chuyên nghiệp, Hãy liên hệ với Media Gyancy để được tư vấn chi tiết!

Chia sẻ
Tuan Tran
Kết bạn

Công ty TNHH Media Gyancy

MST:  031 602 9728

238/2 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

info@mediagyancy.com

0922 339 900

Media Gyancy