External Link là gì? Những điều cần lưu ý khi dùng External Link

External Link không còn quá xa lạ đối với các SEOer, nhưng với những người mới bắt đầu sẽ còn nhiều bỡ ngỡ, không biết External Link là gì cũng như làm cách nào để External Link hiệu quả. Để giải đáp thắc mắc trên, Media Gyancy sẽ chia sẻ tất tần tật về External Link thông qua bài viết dưới đây.

External Link là gì?

External Link là gì?

External Link là gì?

External Link (hay Outbound Link) là những liên kết trên website của bạn trỏ đến website khác trên Internet. Khi bạn tiến hành liên kết với các tên miền có liên quan thì nó không chỉ giúp công cụ tìm kiếm hiểu lĩnh vực mà bạn cung cấp mà còn tăng sự tin tưởng và chất lượng cho website.

(Nguồn: Trích dẫn từ Wiki)

Phân biệt External Link và Internal Link

Phân biệt External Link và Internal Link

Phân biệt External Link và Internal Link

External Link và Internal Link đều là một phần quan trọng trong SEO Onpage. Chúng đều nhằm mục đích nâng cao thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Vậy chúng khác biệt như thế nào:

Về đặc điểm thì External Link từ một domain của bạn trỏ đến một domain khác còn Internal Link thì những liên kết mà bạn gắn sẽ trỏ đến bài viết cùng domain của website của bạn.

Về mặt lợi ích thì External Link là nguồn traffic miễn phí, kết nối độc giả với các trang web có tài nguyên kiến thức có giá trị. Còn với Internal Link thì sẽ mang lại lợi ích SEO cho website của bạn như giúp bot Google truy cập vào website theo các liên kết để khám phá và lưu trữ nhiều trang liên quan nhất có thể trong một lần truy cập.

Lợi ích mà External Link đem lại

Lợi ích mà External Link đem lại

Lợi ích mà External Link đem lại

Cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

Khi bạn đặt link trong bài viết đến một trang web khác uy tín và có nội dung hay cũng như việc cung cấp thêm những kiến thức mới cho người dùng ở khía cạnh liên quan  góp phần củng cố thêm về luận điểm trong bài viết của bạn đưa ra. Điều này sẽ giúp người đọc có một hành trình trải nghiệm tốt trên trang của bạn.

Tạo sự uy tín đối với người dùng

Tạo Outbound Link trong bài viết giúp cung cấp thêm thông tin tham khảo cho người dùng là điều cực kỳ cần thiết. Điều ấy chứng tỏ website bạn đang cung cấp thông tin đáng tin cậy. Người dùng có khả năng cao sẽ quay lại website của bạn lần tới.

Giúp nâng cao thứ hàng trên trang kết quả tìm kiếm Google

Google đánh giá cao việc sử dụng liên kết ngoài, vì nó mang lại lợi ích cho người dùng. Nhưng bạn cần cân nhắc đặt link của những trang web uy tín vào trang web của mình, bởi nếu bạn liên kết với một website xấu sẽ khiến trải nghiệm người dùng không tốt và đó là điều khiến họ rời bỏ trang web nhanh chóng.

Các lưu ý khi tạo External Link trong Website

Các lưu ý khi tạo External Link trong Website

Các lưu ý khi tạo External Link trong Website

Để có một Outbound Link chất lượng bạn nên lưu ý các yếu tố sau:

  • Đa dạng các liên kết ngoài của website
  • Lựa chọn những Anchor Text phù hợp, thường xuyên thay đổi các Anchor text dành cho các liên kết.
  • Không nên đặt quá nhiều các liên kết đến cùng một trang. 
  • Liên kết đến các trang thực sự thêm giá trị cho bạn và bao gồm chủ đề tốt
  • Kiểm tra độ tin cậy và phổ biến của các tên miền muốn liên kết.
  • Cần đề cao giá trị chất lượng của External Link thay vì số lượng.

Các loại website nên tránh khi đặt liên kết ngoài

External Link đến website yêu cầu đăng ký để xem thông tin

Bạn cần tránh chèn các external link đến các trang web yêu cầu đăng ký hoặc trả phí mới có thể xem nội dung. Đa số người dùng sẽ không thực hiện thao tác ngày nên việc bạn link như thế sẽ không đem lại kết quả mong muốn.

Liên kết đến các trang tiểu sử cá nhân

Đối với trang tiểu sử cá nhân, mọi thông tin vẫn chưa được xác thực, vì vậy cần kiểm chứng một cách kỹ lưỡng. Nếu không đủ tính xác thực thì không nên đặt các Outbound Link.

Các website chứa phần mềm độc hại

Các website độc hại thường chứa các nội dung bất hợp pháp như: website cá độ, đánh bài,…Nếu bạn link đến những trang web này sẽ khiến trang của bạn mất đi sự uy tín của người đọc. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm cũng sẽ cho website của bạn vào danh sách đen vì có chưa các yếu tố gây hại cho người dùng.

Liên kết đến website điều hướng.

Không đặt Outbound Link SEO trong bài viết liên kết đến các trang đã được điều hướng sang một URL khác. Điều này được liệt kê vào danh sách các trang spam, vì sẽ không mang lại giá trị gì cho người dùng và website

Các nguồn Outbound Link uy tín cho SEO

Website của chính phủ

Nếu đạt Outbound Link về những website của chính phủ sẽ tăng độ uy tín và tin cậy cho website của bạn. Có thể kể đến như 

  • chinhphu.vn
  • thanhtra.gov.vn
  • cmsc.gov.vn
  • baochinhphu.vn…

Website tổ chức phi lợi nhuận

Những website này có độ uy tín cao, được người dùng tin tưởng bởi những lợi ích to lớn mà họ làm cho xã hội. Nhưng bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin liên quan để liên kết phù hợp với nội dung website của bạn

Website giáo dục (.edu)

Những web có chứa .edu thường là các trang web có sự uy tín cao làm cho người dùng tin tưởng hơn mỗi khi vào website. Vì vậy việc External Link đến Website này rất có lợi cho website của bạn, giúp tăng lượt traffic và thứ hạng cho website.

Website cá nhân uy tín trong ngành

Đây là những trang web của các chuyên gia trong ngành có sự uy tín cao và chất lượng nội dung tốt. Ngoài ra việc outbound link đến đây cũng là bước giúp bạn tạo ra mối quan hệ với những “hot blog” và có được liên kết quay lại (backlink chất lượng) từ website của họ.

Trên đây là toàn bộ kiến thức về External Link, Media Gyancy hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về External Link là gì cũng như cách đặt External Link hiệu quả trong chiến dịch SEO của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi

Chia sẻ
Tuan Tran
Kết bạn

Công ty TNHH Media Gyancy

MST:  031 602 9728

238/2 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

info@mediagyancy.com

0922 339 900

Media Gyancy