Quảng cáo Facebook không phải chỉ biết xây dựng lên một chiến dịch và để cho Facebook tự chạy là có thể ra chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng liền. Bạn phải nắm rõ các chỉ số của một chiến dịch quảng cáo để có thể đưa ra những phân tích, hướng giải quyết cho các vấn đề phát sinh và tránh không bị mất tiền. Cùng Media Gyancy khám phá những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook quan trọng trong bài viết dưới đây nhé!
Table of Contents
CTR (Click Through Rate) – Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo
Đây là một trong những tỉ số quan trọng nhất cần theo dõi khi chạy một chiến dịch quảng cáo. Tỉ lệ này cho biết số lượt click chuột vào quảng cáo so với tổng lượt quảng cáo được hiển thị trên Facebook.
Tỉ lệ CTR thấp cho thấy quảng cáo của mình có nội dung không hấp dẫn, không đủ để thu hút người xem click vào và tỷ lệ người mua hàng sẽ rất thấp. Và ngược lại, CTR cao chứng tỏ tỉ lệ khách hàng mua hàng của bạn sẽ cao hơn.
CPM (Cost per Mille) – Chi phí cho 1000 lượt hiển thị
Đây là chi phí bạn phải trả khi Facebook cho quảng cáo bạn hiển thị với người dùng được 1000 lần.
CPM ảnh hưởng đến số lượng đối tượng tiếp cận của bạn trên Facebook và tốc độ tiêu hao ngân sách. CPM cao thì ngân sách sẽ mau hết và số lượng đối tượng tiếp cận thấp. Ngược lại, nếu CPM thấp thì tốc độ tiêu hao ngân sách sẽ chậm lại và số lượng đối tượng tiếp cận được cũng sẽ cao hơn hơn.
Ví dụ: ngân sách của bạn là 1.000.000 VNĐ.
- Quảng cáo A có có CPM là 100.000 VNĐ thì sẽ hiển thị được đến 1.000.000/100.000=10, tức là sẽ hiển thị được đến 10.000 người.
- Quảng cáo B có CPM là 200.000 thì sẽ hiển thị được đến 1.000.000/200.000=5, tức là hiển thị được đến 5000 người.
CPC (Cost per Click) – Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
Chỉ số này cho biết chi phí bạn phải trả cho Facebook khi có 1 click chuột của người dùng vào quảng cáo.
CPC, CPM và CTR có mối liên hệ mật thiết với nhau.
Ví dụ: Ngân sách quảng cáo của bạn là 1.000.000 VNĐ, CPM là 100.000 VNĐ. Suy ra tổng lượt hiển thị là 1.000.000/100.000=10, tức là 10.000 lượt hiển thị.
- Nếu quảng cáo bạn thu hút được 200 click chuột thì CTR=200/10.000=2% và CPC=1.000.000/200=5000VNĐ
- Nếu quảng cáo bạn thu hút được 400 click chuột thì CTR=4%. Và CPC=2500VNĐ.
Từ đây ta có thể thấy, nếu CTR tăng lên thì CPC sẽ giảm xuống. Nếu số lượt click chuột càng tăng thì chi phí cho mỗi click chuột sẽ càng giảm (CPC giảm).
Cost per Result – Chi phí trên mỗi kết quả
Là chi phí trung bình trên mỗi kết quả từ quảng cáo của bạn được tính bằng công thức:
Tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số kết quả nhận được
Trên thực tế, trước khi chạy một chiến dịch quảng cáo, bất kì một nhà quảng cáo nào cũng sẽ tìm hiểu về mức CPR của ngành hàng đó và tìm ra một mức có thể chấp nhận được. Nếu CPR thực tế thấp hơn mức CPR đã dự đoán thì đây là một chiến dịch quảng cáo rất tốt. Ngược lại, nếu CPR thực tế cao hơn bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo đó nếu tránh việc mất tiền quá nhiều cho Facebook.
Impression – Lượt hiển thị
Lượt hiển thị là số lần quảng cáo xuất hiện trên màn hình của người dùng. Lượt hiển thị là 1 số liệu quan trọng để đánh giá bài quảng cáo của bạn có tốt hay không.
Thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên hiển thị những quảng cáo được người dùng tương tác nhiều. Chính vì thế, nếu lượt hiển thị của bạn cao với một chi phí rất thấp, chứng tỏ bạn đã tạo ra 1 mẫu quảng cáo rất thu hút người xem và cung cấp cho họ nhiều giá trị. Cơ chế này tương tự như đấu thầu từ khóa của quảng cáo trên Google.
Reach – Số Người Tiếp Cận Được
Là số người nhìn thấy quảng cáo ít nhất một lần. Sẽ có rất nhiều người dễ nhầm lẫn 2 khái niệm số lượt hiển hiện và số người tiếp cận được.
Lấy 1 ví dụ để bạn dễ phân biệt được 2 khái niệm này hơn: 1 người nhìn thấy 1 quảng cáo 2 lần. Vậy số lượt hiển thị là 2 và số người tiếp cận được thì chỉ có 1.
Đối với các chiến dịch muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, chỉ số này càng cao sẽ càng tốt.
Trên đây là tổng hợp các chỉ số quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Facebook do Media Gyancy tổng hợp lại. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức khi bạn muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo hoặc muốn thuê một đơn vị chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lên một chiến dịch quảng cáo Facebook hoặc nắm bắt và hiểu được hết các số liệu, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến một Agency uy tín để họ có thể giúp bạn tối ưu quảng cáo và tạo ra được giá trị từ số tiền bạn bỏ ra cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Media Gyancy với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Marketing đã giúp hàng trăm khách hàng là các chủ doanh nghiệp SMEs và các cá nhân kinh doanh thực hiện các chiến dịch Quảng cáo Facebook thành công có nhiều chuyển đổi, tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu. Hãy liên lạc với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí nhé!
Thông tin liên lạc:
- Địa chỉ: 238/2 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, Tp.HCM
- Mail: info@mediagyancy.com
- Hotline: (028) 2201 2628
- Fanpage: https://www.facebook.com/serve.giant.dreams